Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Trao bằng giáo sư danh dự cho ông Daniel Dung Truong

PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc - phó hiệu trưởng Đại học Y dược TP.HCM, giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - trao bằng giáo sư danh dự cho ông Daniel Dung Truong ngày 9-4. Ảnh: L.TH.H.

Theo PGS.TS Trương Quang Bình - phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP - ông Daniel Dung Truong là Việt kiều Mỹ có rất nhiều đóng góp trong việc tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế cập nhật kiến thức thần kinh học.

Thông qua các hội thảo quốc tế về thần kinh, ông Daniel Dung Truong đã giúp các bác sĩ VN (thuộc các chuyên khoa thần kinh, phẫu thuật thần kinh, tâm thần, hình ảnh học thần kinh, y học phục hồi và lão khoa) hội nhập với ngành thần kinh học quốc tế.

Qua đó, các bác sĩ có cơ hội cập nhật, học hỏi kiến thức mới về chẩn đoán, điều trị các bệnh rối loạn vận động và bệnh parkinson, bệnh đột quỵ, bệnh thần kinh ngoại biên, các loại đau thần kinh, các bệnh động kinh cho người bệnh Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của ông Daniel Dung Truong, khoa thần kinh của Bệnh viện Đại học Y dược TP được xem là một trong những địa chỉ tin cậy về khám và điều trị các bệnh thần kinh, có các bác sĩ đầu ngành nhiều kinh nghiệm để chẩn đoán và điều trị các bệnh thần kinh, rối loạn vận động (bệnh parkinson, run, loạn trương lực), bệnh thần kinh - cơ, sa sút trí tuệ, động kinh, co giật, đột quỵ cấp...

Bệnh viện cũng là nơi đầu tiên triển khai sử dụng Botulinum neurotoxin tại Việt Nam trong điều trị các bệnh trương lực (co thắt nửa mặt, co thắt mi mắt, vẹo cổ co thắt, viết khó), co cứng cơ, tăng tiết mồ hôi, nước bột, đau mãn tính kháng trị... cho người bệnh.

Hiện ông Daniel Dung Truong là chủ tịch Hội Quốc tế về hội chứng Parkinson và các bệnh có liên quan, phó chủ biên của hai tạp chí về khoa học thần kinh, thành viên ban biên tập của sáu tạp chí thần kinh học khác của Mỹ và quốc tế, giáo sư thần kinh học lâm sàng của Đại học UC Irvine…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét