Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

​Thứ trưởng Bộ Y tế thăm bệnh nhân mắc Zika ở Khánh Hòa

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm bà C.T.L. chiều 5-4 - Ảnh: DUY THANH
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm bà C.T.L. chiều 5-4 - Ảnh: DUY THANH

Ông Long thông báo với bà L. rằng kết quả xét nghiệm mẫu máu của bà dương tính với virút Zika. Bà L. trông khỏe mạnh, vui vẻ, trò chuyện cởi mở với đoàn công tác.

Theo nữ bệnh nhân 64 tuổi này, hằng ngày bà đến chùa Linh Thứu ở P.Phước Hải để nấu ăn cho bá tánh rồi về nhà, không đi đâu khỏi địa phương.

“Từ chiều thứ sáu (25-3), tôi thấy trong người mỏi mệt. Đến chiều tối chủ nhật (27-3) thì thấy người hâm hấp sốt, vùng da tay chân xuất hiện các chấm đỏ như bị sốt xuất huyết.

Con tôi thấy vậy nên sáng 28-3 chở tôi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa để nhập viện luôn. Tôi chỉ sốt trong hai ngày 27 và 28-3 đó thôi, cao nhất là 38,50C, từ ngày hôm sau trở đi thì không còn thấy sốt nữa, nhưng vẫn phải nằm viện cho các bác sĩ điều trị đến ngày 5-4” - bà L. kể.

Theo bà L., sau khi khỏi sốt, bà thấy sức khỏe trở lại bình thường, không đau nhức mình mẩy, buồn nôn…

Bà L. cũng nói trước khi mắc bệnh khoảng 3-4 tuần, bà có tham gia làm lễ thất cho một gia đình Việt kiều ở chùa Linh Thứu.

Ông Long động viên bà L. cố gắng ăn uống, nghỉ ngơi, không phải lo lắng nhiều vì bệnh này không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Bệnh nhân cũng thoải mái nói chuyện, tiếp xúc với mọi người.

Ông Long yêu cầu Viện Pasteur Nha Trang ngay chiều 5-4 lấy mẫu máu sáu người trong gia đình bà L. để xét nghiệm. Hiện toàn bộ sáu người khác trong gia đình bà L. đều không có bất thường về sức khỏe.

Cũng trong chiều 5-4, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra tại chùa Linh Thứu, một số hộ dân ở lân cận ngôi chùa.

Lúc 15g30, đoàn công tác đến làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét