Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Thú cưng vào thăm cải thiện sức khỏe của bệnh nhân

Thú cưng vào thăm cải thiện sức khỏe của bệnh nhân

Ngay khi gia đình lén mang Chase đến, ngay lập tức, những dấu hiệu vật lý ở Zachary đã bắt đầu phục hồi.

Mặc dù Zachary đã mất nhưng câu chuyện của anh đã tạo nên cảm hứng cho người dì của mình, Donna Jenkins, quyết tâm thực hiện dự án mang tên Paws fof Healing. Dự án này cũng đã được Donna Jenkins nghiên cứu trong nhiều năm trước.

Dự án phối hợp thăm nom giữa bệnh nhân và thú nuôi của họ được thực hiện ở bệnh viện Juravinski ở Hamilton, Ontario, Canada, và được nhiều người hưởng ứng. Đặc biệt là những bệnh nhân lớn tuổi, người neo đơn, thậm chí là người có bệnh hiểm nghèo.

Để được vào thăm chủ của mình, vật nuôi phải được bệnh viện kiểm tra vệ sinh và các bệnh truyền nhiễm rồi để vào xe đẩy tới thẳng chỗ chủ nhân của chúng để tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác. Nếu thú nuôi nào đạt đủ tiêu chuẩn thì sẽ được vào thăm bệnh nhân mỗi tuần một tiếng đồng hồ.

Bà Donna Jenkins chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng khi bệnh nhân nhìn thấy con vật cưng của mình, họ có thể cải thiện được các dấu hiệu sống, chứng trầm cảm và cảm giác bị cô lập. Nó sẽ mở ra cơ hội cho bệnh nhân giao tiếp trở lại. Đó cũng được xem là lý do khiến sức khỏe của bệnh nhân tốt lên và sớm trở về với cuộc sống gia đình”.

MINH HUYỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét