Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Khánh Hòa ra quân diệt muỗi, lăng quăng

Xe phun hóa chất diệt muỗi trên đường phố P.Phước Tiến - Ảnh: DUY THANH
Xe phun hóa chất diệt muỗi trên đường phố P.Phước Tiến - Ảnh: DUY THANH

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng có mặt tại buổi lễ ra quân này.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người P.Phước Hòa, cho biết hai xe truyền thông liên tục chạy trên các tuyến phố của phường này tuyên truyền để người dân chủ động diệt lăng quăng, diệt muỗi, chống muỗi đốt để ngừa các bệnh sốt xuất huyết, virut Zika.

Một xe chở máy phun hóa chất diệt muỗi phun thuốc trên tất cả các tuyến phố của P.Phước Hòa và một số khu vực lân cận thuộc P.Tân Lập, P.Phước Tiến (TP Nha Trang). Ngoài ra, phường cũng huy động bảy máy phun hóa chất bằng tay để vào phun thuốc diệt muỗi trong nhà dân.

Sáng sớm cùng ngày, toàn bộ 16 tổ dân phố ở P.Phước Hòa cũng ra quân đột xuất để đổ nước chứa lăng quăng trong các nhà dân sau khi vừa thực hiện công việc này hồi đầu tháng 4-2016.

Sáng 6-4, ông Nguyễn Sỹ Khánh - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết trong ngày hôm nay chỉ tập trung diệt muỗi, lăng quăng ở P.Phước Hòa, sáng mai 7-4 mới tiến hành đồng loạt ở toàn bộ các xã, phường khác.

Xe truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và virut Zika - Ảnh: DUY THANH

Tại cuộc họp chiều 5-4 với đoàn công tác Bộ Y tế, ông Nguyễn Đắc Tài - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết tỉnh chỉ đạo trong 2-3 ngày tới, toàn bộ các huyện, thị xã, thành phố ra quân diệt muỗi, lăng quăng để phòng chống sốt xuất huyết và virut Zika.

Ông Tài cũng nói thường thì tháng 6 hàng năm, dịch sốt xuất huyết bùng phát ở Khánh Hòa. Nay có thêm dịch do virut Zika, nên tỉnh quyết tâm trong tháng 4-2016 tập trung tổng lực để dập tắt nguy cơ dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét