Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM hỗ trợ cho Hà Vi

Theo đó, Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM hỗ trợ em Vi 120 triệu đồng và được gửi tại ngân hàng dưới dạng sổ tiết kiệm. Mỗi tháng ba mẹ Hà Vi được rút ra 2 triệu đồng để trang trải cho việc học của Hà Vi.

Hà Vi là nữ sinh bị tai nạn giao thông vào ngày 6-3. Do được điều trị không đúng cách tại Bệnh viện huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) nên khi được chuyển lên bệnh viện tuyến trên thì đã bị hoại tử, phải cưa một chân.

Ông Lê Văn Long, cha của Hà Vi, xác nhận gia đình đã tiếp nhận sổ tiết kiệm do quỹ trao. Ông nói: “Đại diện của quỹ chỉ yêu cầu gia đình cam kết sử dụng đúng mục đích số tiền là chăm sóc cho việc học của con tôi. Ngoài ra quỹ chỉ yêu cầu thêm gia đình định kỳ thông báo tình hình cuộc sống và học tập của cháu để quỹ nắm được và có cách hỗ trợ khi cần thiết, đặc biệt là khắc phục những khó khăn trong học tập, phát triển bản thân”.

Đại diện Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM cho biết thêm, nếu Hà Vi vào được ngành y như lời động viên của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khi thăm em tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), quỹ sẽ có hỗ trợ nhiều hơn để Hà Vi có thêm điều kiện học tập, nghiên cứu.

MINH CHÂU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét