Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cặp bé gái dính vào nhau quyết không tách rời

Pin và Pan giải thích với các bạn cùng lớp về "hai cô bé, một cơ thể" là vì họ muốn được gần gũi bên nhau mãi mãi

Hai cô bé vẫn có bốn cánh tay nhưng chỉ có hai chân. Mặc dù được bác sĩ gợi ý tách phần cơ thể bị dính lại thành hai cá thể tự do, Pin và Pan lại từ chối và nhất định phải được ở bên nhau.

Lớn lên cùng nhau, Pin và Pan chia sẻ quần áo, thức ăn, niềm vui, nỗi buồn và cả những tâm sự trong sâu thẳm tâm hồn. Hai cô bé đã cùng nhau học cách vận dụng tất cả các chi để đi lại, ăn uống, mặc quần áo, vệ sinh và thậm chí leo lên cầu thang hoặc đạp xe ba bánh một cách thuần thục như bao đứa trẻ khác. Di chuyển của Pin và Pan được nhiều người ví như một chú cua bò ngang.

Tình trạng các cặp song sinh bị dính vào nhau rất hiếm, khoảng 1 trong 2,5 triệu ca sinh.

Đối với những đoạn đường dài hơn như đến trường học, hai chị em chở nhau trên chiếc xe ba bánh màu hồng. Đến lớp, cô giáo sẽ đỡ Pin và Pan vào chỗ ngồi là một chiếc xe lăn được thiết kế riêng cho cả hai.

Pin và Pan được theo học tại ngôi trường Nakhonsawanpunyanukul, một trường học dành cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại đây sự hồn nhiên, vui vẻ và nghị lực của hai chị em đã thật sự làm các giáo viên và nhân viên phải cảm động.

Giải thích về việc hai cô bé, một thân thể, Pin và Pan cho biết: “Chúng cháu muốn được gần gũi nhau hơn”.

Sau thời gian đi học, tất cả giáo viên đều nhận ra Pin và Pan không hề khác với những đứa trẻ cùng trang lứa. Cả hai luôn sống hòa đồng và được tất cả bạn bè trong lớp yêu mến.

Thầy hiệu trưởng và gia đình có một niềm tin mạnh mẽ vào khả năng học tập và ước mơ trở thành bác sĩ của hai cô bé.

Sanay Rompoyen, ông nội của hai bé gái, cho biết: “Đôi khi hai con bé cũng rất cứng đầu, lém lỉnh. Chúng không thích bị ép phải làm điều gì, nếu thích chúng sẽ cố gắng làm bằng được. Một đứa thì thích tóc ngắn con trai, một đứa lại mê tóc dài. Một đứa thích ăn mì, còn đứa kia thì không”.

Mặc dù bác sĩ đã đề nghị sẽ giúp Pin và Pan tách cơ thể với nhiều kỹ thuật hiện đại và khả năng thành công cao, cả hai vẫn một mực không chịu tách rời mà chỉ muốn được ở gần nhau.

“Có thể sẽ tốt hơn nếu hai cháu bé được tách rời. Tuy nhiên, bây giờ tôi lại không nghĩ thế vì Pin và Pan đang rất hạnh phúc với những gì chúng có”, ông nội hai bé cho biết.

Nhìn hai cháu sống hòa hợp, vui đùa bên nhau, bà nội cũng chia sẻ: “Bây giờ tôi lại không muốn nhìn hai cháu tách ra, ngay cả khi chúng có thể. Điều ấy chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí tôi”.

Clip cặp đôi Pin và Pan

* Hình ảnh cặp đôi Pin và Pan:

 
 
 
 
 
 
MINH HUYỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét