Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Giao Chợ Rẫy và Việt Đức hỗ trợ nhà báo Nguyễn Văn Bằng

Hữu Bằng đang nằm viện - Ảnh: H.D.

Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế Phạm Thị Thanh Bình vừa có văn bản gửi giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và giám đốc Trung tâm điều phối Quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người, truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế giao hai Bệnh viện Chợ Rẫy và Việt Đức tạo mọi điều điều kiện thuận lợi, để nhà báo - bệnh nhân Nguyễn Văn Bằng (báo Long An) được chăm sóc y tế tốt nhất trong điều kiện cho phép.

Đồng thời làm đầu mối kêu gọi các tổ chức và cá nhân ủng hộ, hỗ trợ kinh phí để bệnh nhân được ghép thận kịp thời.

Bộ trưởng cũng giao Trung tâm điều phối hiến ghép bộ phận cơ thể người điều phối để nhà báo Bằng được ghép thận trong thời gian sớm nhất theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều facebook cá nhân của các nhà báo và báo chí chính thống đăng tải câu chuyện của nhà báo Nguyễn Văn Bằng, người mồ côi cha từ nhỏ, có hoàn cảnh rất khó khăn và những bài báo thấm đẫm câu chuyện nhân ái, nhân lên những tấm gương tốt đẹp trong cuộc sống của anh.

Ở tuổi 32, nhà báo Nguyễn Văn Bằng bị suy thận mãn giai đoạn cuối cần phải ghép thận mới có thể được cứu sống, nhưng chi phí ghép thận khoảng 600 triệu đồng lại quá lớn đối với một nhà báo nghèo như anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét