Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Bệnh nhân chờ khám bệnh bị bác sĩ phê "không hợp tác"

Bệnh viện Q.Hải Châu cũng đã có báo cáo gửi Sở Y tế và UBND Q.Hải Châu về những phản ảnh này. Theo đó, giám đốc bệnh viện đã có kết luận và đưa ra hình thức xử lý đối với cá nhân liên quan.

Cụ thể, đối với kỹ thuật viên Trần Minh Hiển (nhân viên học việc khoa chẩn đoán hình ảnh): phải sửa đổi ngay cách tư vấn, giao tiếp với bệnh nhân, phát ngôn lấy lý do máy in hỏng mà hẹn bệnh nhân hôm sau quay lại là không chấp nhận được. Đơn vị sẽ xem xét kéo dài thời gian học việc của kỹ thuật viên này để chấn chỉnh.

Đối với bác sĩ Trần Văn Châu (nhân viên hợp đồng tại khoa chẩn đoán hình ảnh): phải thấy được khuyết điểm trong vụ việc này và không được tái diễn. Đơn vị sẽ xem xét về việc tiếp tục ký kết hợp đồng lao động với bác sĩ Châu hay không.

Tại buổi tiếp xúc với chị Thu Ba, lãnh đạo bệnh viện cũng cho rằng cách tư vấn và giải quyết vấn đề của kỹ thuật viên Hiển và bác sĩ Châu là chưa thỏa đáng, gây bức xúc cho người bệnh nên bệnh viện sẽ chấn chỉnh trong đội ngũ cán bộ.

Trước đó, thông qua báo Tuổi Trẻ, chị Phạm Thị Thu Ba phản ảnh khoảng 15g10 ngày 13-4 chị đến Bệnh viện Q.Hải Châu lấy số thứ tự khám bệnh theo diện bảo hiểm y tế đúng tuyến.

“Tôi ngồi trước cửa phòng siêu âm màu khoảng 5 phút thấy phòng vắng vẻ, không có bệnh nhân và cũng không thấy bác sĩ. Tôi nộp phiếu chỉ định siêu âm vào cho y tá và ngồi chờ gọi tên. Tôi chờ khoảng 20 phút thì hỏi nhân viên lễ tân và được trả lời hiện không có bác sĩ, phải chờ thêm chút nữa” - chị Ba kể.

Sau đó, kỹ thuật viên Trần Minh Hiển đi ra nói máy in hư nên không thể siêu âm cho chị Ba và hẹn chị sáng mai quay lại.

Do sáng hôm sau phải đi làm nên chị Ba định đi khám tư nhưng kỹ thuật viên Hiển đem phiếu chỉ định siêu âm ra trả lại và trên phiếu có lời phê của bác sĩ liên quan: “Bệnh nhân không hợp tác, xin trả lại phiếu”...

Sau đó, bác sĩ Châu lại nói với chị Ba là bệnh nhân đông nên không siêu âm cho chị được chứ không phải do máy in hư...

ĐOÀN CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét