Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Bài thuốc chữa tê chân tay trị bệnh tê chân tay công hiệu

Tê chân tay là bệnh lý phổ biến xảy đến ở mọi lứa tuổi gây sự thay đổi không nhỏ đến giấc ngủ nếu để kéo dài sẽ gây cho một vài di chứng như teo cơ, liệt cơ, khó đi lại, làm sự khác thường đến hoạt động hằng ngày. điều trị tê tay chân bằng liệu trình nào hiệu quả?



Chân tay tê mỏi, đau nhức sau khi hoạt động nặng, hoặc cũng có khả năng bởi những căn bệnh về xương khớp, như bệnh thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, hiện tượng ống cổ tay… gây nên.

Nếu bệnh khởi đầu từ các nguyên nhân thông thường như tập luyện thể thao, làm việc quá sức, tì đè vào vùng tay, chân khi nằm ngủ gây tê mỏi thì người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi và thay đổi tư thế, như thế tình huống tê mỏi sẽ được cải thiện và biến mất.

tuy nhiên nếu một vài hành động trên bị lặp lại nhiều lần thì sẽ gây cho các căn bệnh về xương khớp cũng như tình trạng tê mỏi chân tay mãn tính. Lâu dần có thể khiến người mắc bệnh không cử động được chân tay dẫn tới bại liệt.

Chính cho nên, mọi người khi bị tê chân tay dù thoáng qua hay dai dẳng cũng cần đi xét nghiệm kịp lúc để tìm ra liệu trình trị bệnh công hiệu.


Tìm hiểu thêm: nguyen nhan gay te tay

Bài thuốc chữa tê chân tay

Chữa bệnh tê bì chân tay bằng ngải cứu trắng


Ngải cứu trắng không chỉ có tác dụng với người bị tê nhức chân tay mà còn áp dụng lành mạnh cho bệnh nhân dính thoái hóa khớp hay các bệnh về xương khớp khác. phương pháp sử dụng vô cùng đơn giản:

- dùng 1 nắm lá ngải cứu trắng cho thêm vài hạt muối rồi đổ nước nóng lên.

- Lấy lá ngải cứu khi còn nóng đắp vào khớp chân, tay hay bất kì khớp nào có tình trạng tê chân tay

- Đắp khoảng 30 phút, đến khi nguội thì bỏ ra.

phương án chữa trị tê chân tay bằng ngải cứu tuy đơn giản một số cho công hiệu cao mỗi lần dính sưng khớp do thoái hóa hay tê bì chân tay đều sử dụng được, có nguy cơ đắp nhiều lần trong ngày mỗi khi khớp dính sưng mỏi, gây tê tay chân.

Lá lốt giúp đánh bay cơn tê nhức chân tay

Lá lốt không hề xa lạ với mọi người, đây là thành phần giúp cho những món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Không một vài thế, lá lốt còn có tác dụng chữa trị thoái hóa khớp gây tê bì chân tay rất hiệu quả.


Theo một số tìm tòi của y học, tinh dầu và ancaloit trong lá lốt có tác dụng sát vi khuẩn, khác viêm giảm đau nhức hiệu nghiệm đối với các người dính đau xương khớp, tê bì chân tay…

liệu trình sử dụng lá lốt để chữa trị tê chân tay:

- dùng khoảng 15 – 30g lá lốt tươi hoặc 5 – 10g lá lốt phơi khô cho vào sắc cùng với 2 bát nước.

- Sắc đến khi cạn còn ½ bát nước thì tắt bếp.

- Uống thuốc vào chiều tối, sau bữa ăn chính.

- Kiên trì dùng liên tục trong 10 ngày giảm những cơn tê nhức chân tay công hiệu.

Trên đây là bài thuốc dân gian trị bệnh tê chân tay được khá nhiều người áp dụng và đem lại công hiệu. Nếu bệnh nặng và sau một giai đoạn chữa tê chân tay bằng phương án dân gian không hiệu nghiệm người bệnh nên tìm đến phòng khám đa khoa càng sớm càng tốt để bệnh không chuyển sang đoạn mạn tính. 

=>>> Tìm hiểu thêm: bị tê chân khi ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét