Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Biểu hiện trẻ bị hen suyễn

Hen suyễn ở trẻ em khiến trẻ khó thở, căng thẳng,, xanh xao trong nhiều năm, kèm theo đó thường là tình trạng chậm lớn và sức đề kháng yếu ớt gây di chứng đến thể trạng và sự phát triển trong tương lai của nhỏ.

Xem thêm: bệnh hen suyễn có chữa được không

Chẩn đoán hen suyễn ở trẻ em

Chẩn đoán triệu chứng hen suyễn ở trẻ có khả năng khó khăn. Nhiều trẻ sẽ không có biểu hiện trong giai đoạn dài trước khi dính hen suyễn. những dấu hiệu của bệnh hen suyễn có thể mắc nhầm lẫn với một vài bệnh hô hấp khác. Và tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn khiến cho việc chẩn đoán bệnh trở nên khó khăn.

Trẻ bị hen suyễn có thể có những biểu hiện tương tự như người lớn dính hen suyễn, ho, thở khò khè và khó thở. Ở những trẻ em, ho mãn tính có khả năng là hiện tượng duy nhất.

Nếu con bạn có một hoặc nhiều triệu chứng thường gặp này, hãy cho không to đi xét nghiệm ở một vài phòng khám, bệnh viện:

- Ho liên tục hoặc trở nên tồi tệ hơn vì lan nhiễm vi trùng, diễn ra ra khi con bạn đang ngủ hoặc được kích hoạt bằng tập thể dục hoặc không khí lạnh

- Thở khò khè hoặc huýt sáo khi con bạn thở ra

- Khó thở hoặc thở nhanh, có thể liên quan đến tập thể dục

- Đau thắt ngực (trẻ bé có khả năng nói rằng ngực mình “đau” hoặc “cảm thấy buồn cười”)

- mệt mỏi (con bạn không nhanh lại xuống hoặc ngừng chơi)

- Một số vấn đề về ăn hoặc rên rỉ trong khi cho ăn (trẻ sơ sinh)

- đề phòng các hoạt động thể thao hoặc xã hội

- các vấn đề ngủ bởi vì ho hoặc khó thở

Một số dấu hiệu hen suyễn hoặc bùng phát thường vì dị ứng tạo ra. Việc tiếp xúc với bụi, bọ chét từ chó hoặc mèo, phấn hoa và một số chất gây dị ứng môi trường khác có khả năng làm cho cơn hen suyễn. Ở các trẻ em, bệnh hen suyễn có khả năng do các nguyên nhân không gây dị ứng làm cho như không khí lạnh, ô nhiễm hoặc tập thể dục

những mẫu trong một vài hiện tượng hen suyễn rất quan trọng và có khả năng giúp chuyên gia xác định. Hãy lưu tâm đến khi nào những dấu hiệu xuất hiện:

- Vào ban đêm hoặc sáng sớm

- Trong hoặc sau khi tập thể dục

- Trong một vài mùa hạn chế

- Sau khi cười hoặc khóc

- Khi tiếp xúc với một số lý do gây bệnh suyễn phổ biến

Bệnh hen suyễn là một căn bệnh mãn tính. do vậy việc dự đoán chính xác bệnh giúp cho kế hoạch chữa trị hen suyễn ở trẻ trở nên dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét